Có lẽ trò chơi được mong đợi nhất mà Blizzard đang phát triển là Diablo IV , phần tiếp theo của dòng game nhập vai hành động mang tính biểu tượng. Nó được tiết lộ lần đầu tiên trong BlizzCon 2019 thông qua một đoạn giới thiệu điện ảnh cùng với một đoạn giới thiệu trò chơi. Những người tham dự cũng có cơ hội thực hành một bản demo có thể chơi được. Năm nay BlizzConline đã thấy vô số thông tin mới về tựa game nhập vai hành động sắp ra mắt và chỉ có bao nhiêu bước tiến đối với nhượng quyền thương mại. Mặc dù BlizzConline là một chương trình ít quan trọng hơn so với những năm trước, nhưng số lượng chi tiết và tiết lộ mà chúng tôi thấy là quá đủ để cung cấp một bức tranh rõ ràng hơn về những gì sẽ đến với Diablo IV.
Ngoài việc chứng kiến sự trở lại của lớp nhân vật Rogue của Diablo 1, chúng ta cũng có một số thông tin mới về cách thức hoạt động của cấu trúc và khám phá thế giới mở mới của trò chơi, điều này sẽ mang người chơi lại với nhau để có trải nghiệm thế giới được chia sẻ nhiều hơn. Với rất nhiều thông tin được tiết lộ trong chương trình trực tuyến, đây là bản tóm tắt nhanh về mọi thứ chúng ta biết về Diablo IV. Để biết thêm về các trò chơi của Blizzard và những gì đã được trình chiếu trong BlizzConline, bao gồm cả việc tiết lộ Diablo II: Resurved và thêm thông tin chi tiết về Overwatch 2 , hãy xem bản tổng hợp của chúng tôi về tất cả các thông báo từ chương trình.
Ngày phát hành và nền tảng
Diablo 4 đang được phát triển cho PC, Xbox One và PlayStation 4. Với thế hệ console mới nhất, có khả năng chúng ta cũng sẽ nghe nói về phiên bản PS5 và Xbox Series X của trò chơi. Diablo 3 đã được phát hành cho Nintendo Switch, nhưng không có thông tin nào về việc phần tiếp theo của nó được điều trị tương tự. Về thời điểm ra mắt, Diablo 4 hiện chưa có ngày phát hành hoặc cửa sổ phát hành, nhưng Activision đã tuyên bố rằng trò chơi sẽ không ra mắt trong năm nay .
Câu chuyện cho đến nay
Diablo 4 đang có một cách tiếp cận đen tối hơn, có cơ sở hơn cho câu chuyện của nó và giai điệu đó dường như đã được đặt ra từ những gì chúng ta đã thấy. Đây sẽ là phần tiếp theo trực tiếp diễn ra hàng thập kỷ sau các sự kiện của bản mở rộng Diablo 3 Reaper of Souls, nhưng Blizzard đã nói rằng nó tập trung nhiều hơn vào những người dân thường và cuộc đấu tranh của họ trong thế giới tàn phá của Sanctuary, thay vì chỉ là sự hùng vĩ siêu nhiên của ma quỷ.
Đoạn giới thiệu tiết lộ gây kinh hãi theo cách riêng của nó, cho thấy một sự hy sinh xương máu để hồi sinh nhân vật phản diện ác quỷ Lilith, kẻ chịu trách nhiệm một phần trong việc tạo ra Sanctuary, thế giới sinh tử của loạt phim Diablo. BlizzCon 2019 cũng có mộtbảng điều khiển về câu chuyện và truyền thuyết về Diablo 4và cung cấp rất nhiều thông tin chi tiết về cách xây dựng thế giới của trò chơi sắp tới. Trong tiết lộ của BlizzConline cho Rogue, chúng ta cũng đã thấy sự trở lại của Sisterhood of the Sightless Eye, vốn là yếu tố quan trọng trong hai trò chơi gốc. Người chơi sẽ có thể làm việc với tổ chức này và sau khi thu thập tai của kẻ thù đã giết, bạn có thể chuyển chúng để nâng cấp cho nhân vật của mình.
Sanctuary được tạo thành từ năm khu vực khác nhau: Fractured Peaks (núi tuyết), Dry Steppes (sa mạc), Hawezar (đầm lầy), Scosglen (rừng ven biển) và Kehjistan (tàn tích của một nền văn minh trong quá khứ). Chúng tôi đã có thể nhìn thấy chúng trong trò chơi và trong tác phẩm nghệ thuật và tất cả chúng đều đại diện cho các quần xã sinh vật riêng biệt, và bạn sẽ ghé thăm tất cả chúng trong chiến dịch của Diablo 4.
Diablo 4 được thiết lập như một trò chơi trực tuyến thế giới mở được chia sẻ với nhiều ngục tối và khu vực mà người chơi có thể chọn khám phá. Trong khi các trò chơi Diablo khác theo một diễn biến câu chuyện tuyến tính hơn với Acts, Diablo 4 được cho là mang lại nhiều tự do hơn với nơi bạn muốn đến và những gì bạn muốn làm ngay cả với một câu chuyện đang diễn ra. Trong BlizzConline, người chơi đã tiết lộ rằng người chơi sẽ có thể tự do đi lang thang trên bản đồ, chinh phục các thành trì của kẻ thù và chiếm lấy chúng cho riêng mình, và thậm chí khám phá các khu vực bị lỗi được gọi là Cánh đồng Hận thù. Trong cuộc trò chuyện của chúng tôi với giám đốc nghệ thuật John Muller tại BlizzConline, anh ấy nói rằng người chơi sẽ có thể có cảm giác đánh giá cao hơn đối với thế giới với cấu trúc mới của nó.
“Lần đầu tiên chúng tôi tạo ra thế giới mở Sanctuary này, nơi đó là một không gian liên kết. Bạn có thể lên núi và đi từ những bờ biển kinh khủng khắc nghiệt, đến tận sa mạc, rồi đi qua các vùng khác nhau dọc theo “Ông nói. “Giờ đây, mọi thứ đều có chỗ đứng, vì vậy lịch sử, truyền thuyết, mọi thứ bạn đã nghe về Diablo, không còn chỉ là một bản mô tả 2D mà bạn nhấp vào và truy cập vào bản đồ. Bạn đang băng qua không gian trên con ngựa của mình, và nó một loại trải nghiệm thực sự khác biệt. Tôi nghĩ đối với thể loại này và đối với những người chơi Diablo, tôi biết đó là thứ mà mọi người sẽ thích thú. ”
Gameplay của Diablo 4
Diablo 4 không đi xa khỏi nguồn gốc của nó là một game nhập vai hành động thu thập thông tin, đẳng cấp trong ngục tối. Loạt game Diablo được xây dựng xoay quanh chiến lợi phẩm và mài đồ khi bạn lên cấp từ việc chiến đấu với đám kẻ thù và những con trùm khó nhằn, và giờ đây có nhiều lựa chọn hơn để bạn có được nhiều chiến lợi phẩm hơn và tăng cường sức mạnh. Như đã nói trước đây, Diablo IV hiện là một game nhập vai hành động thế giới mở, điều này cho phép bạn tự do khám phá hơn và có nhiều cơ hội hơn để tham gia vào các hoạt động mới. Cùng với các nhiệm vụ chính, bạn cũng có thể tìm thấy các sự kiện thế giới đang diễn ra trên thế giới, cho phép bạn đồng bộ hóa với những người chơi khác để hạ gục các mục tiêu lớn hoặc đột kích vào các ngục tối nguy hiểm.
Một số tính năng nổi bật đã được công bố là trận chiến PvP, thú cưỡi để di chuyển nhanh hơn và các công cụ tùy chỉnh xây dựng nhân vật. Cụ thể, Rune Words (một tính năng từ Diablo 2) là cách để điều chỉnh nhân vật của bạn và điều chỉnh thêm cách chúng hoạt động – đính kèm các từ rune sẽ mang lại các hiệu ứng khác nhau và buff chỉ số. Tất cả các lớp cũng có cấp bậc kỹ năng và cây tài năng mà bạn sẽ tiến bộ khi lên cấp. Cây kỹ năng và tài năng sẽ rất lớn cho mỗi lớp và Blizzard nói rằng người chơi sẽ chỉ có khoảng 40% kỹ năng được mở khóa vào thời điểm họ đến cuối trò chơi. Cùng với đó, phần cuối cũng sẽ giới thiệu một hệ thống tăng cấp meta mới tương tự như các cấp độ Paragon từ Diablo III, mặc dù chưa có nhiều thông tin về cách thức hoạt động tại thời điểm này.
Diablo 4 sẽ là một trò chơi luôn trực tuyến trong một thế giới bền bỉ được chia sẻ với những người chơi khác, ngay cả đối với những người muốn trải nghiệm mọi thứ như một trải nghiệm một mình. Tuy nhiên, nhiều người chơi là một yếu tố quan trọng trong trải nghiệm Diablo – kẻ thù sẽ mở rộng theo cấp độ của nhóm và ngục tối sẽ là những trường hợp riêng biệt với các tùy chọn độ khó khác nhau. Điều này cũng mở rộng sang lối chơi PvP mới với Fields of Hatred. Trong các khu vực này, người chơi có thể chiến đấu để giành chiến lợi phẩm chống lại những con quái vật thách thức hơn và trốn thoát cùng với đường của bạn để giữ nó. Theo phong cách tương tự như Dark Zones của The Division , nó kết hợp PvE với PvP, và theo giám đốc trò chơi Luis Barriga, nó mang đến một sự thay đổi nhịp độ căng thẳng hơn so với trò chơi lớn hơn.
“Nó có thể là một trò chơi mèo và chuột thú vị [khi chơi PvP mạnh mẽ], nhưng nếu bạn là loại cá mập và bạn trở nên thù địch và bạn bắt đầu giết người chơi trong một thời gian đủ dài, bạn trở thành Vessel of Hatred và về cơ bản nó sẽ trở nên khó hơn để duy trì, “ông giải thích. “Những người chơi khác sẽ thực sự nhìn thấy bạn trên bản đồ của họ, vì vậy bạn sau đó trở thành niềm vui cho những người chơi khác. Đó là một công cụ rất thú vị, theo một cách nào đó nó gây bất lợi cho ‘người chơi gank’, nhưng họ có thể tự hào về điều đó. Chúng tôi thực sự rất cao những người có kỹ năng trong đội và họ không ngại rằng họ sẽ quảng cáo như “Này, đây là Con tàu của Hận thù, mọi người hãy tập trung vào họ,” bởi vì họ có thể đưa mọi người 3v1, v.v. ”
Các lớp nhân vật của Diablo 4
Đối với các lớp nhân vật, Diablo 4 sẽ có tổng cộng năm lớp. Cho đến nay, chúng tôi chỉ biết bốn, tất cả đều trở lại từ các trò chơi trước: Barbarian, Druid, Sorceress / Sorcerer và Rogue. Khi so sánh với các trò chơi Diablo trước đó, các lớp của Diablo IV sẽ có thể tùy chỉnh nhiều hơn, cho phép tập trung sâu hơn vào việc quản lý xây dựng và thiết kế giao diện của nguyên mẫu bạn đã chọn trên hành trình của họ.
Các Barbarian là lớp melee mạnh mẽ của bạn mà sử dụng rìu, kiếm, polearms, và nhiều vũ khí một và hai tay. Điểm mới ở đây là hệ thống kho vũ khí cấp cho Barbarians bốn khe vũ khí để bạn có thể hoán đổi giữa chúng một cách dễ dàng. Barbarians có các cuộc tấn công AOE mạnh mẽ và các cuộc tấn công lướt.
Druids là những người sử dụng phép thuật trái đất và bão tố. Họ có thể biến đổi thành người sói hoặc người sói để thực hiện các cuộc tấn công khác nhau, và thậm chí có thể chuyển đổi giữa các hình thức kết hợp giữa để đa dạng hóa bộ di chuyển của họ trong chiến đấu (được gọi là thay đổi hình dạng liền mạch).
Sorceress / Sorcerer là lớp pháp sư tiêu chuẩn của bạn sử dụng kết hợp lửa, sét và ma thuật băng với các thuộc tính tấn công khác nhau như AOE, AOD hoặc sát thương cộng thẳng. Trong số rất nhiều phép thuật mà họ có, một phép thuật nổi bật là biến thành một quả cầu tia chớp và lao qua bản đồ để đánh nhiều mục tiêu để gây sát thương cao.
Tiết lộ mới nhất từ BlizzConline là Rogue, cho đến nay là lớp có thể chơi được thứ tư trong Diablo IV. Vắng mặt kể từ phiên bản Diablo đầu tiên, lớp kỹ năng tập trung vào tốc độ, phản xạ nhanh và khả năng làm suy nhược và làm chao đảo nhiều kẻ thù cùng một lúc. Sử dụng cả cung và kiếm ngắn, Rogue có thể sử dụng khả năng tàng hình và di chuyển nhanh để chống lại kẻ thù của họ. Theo các nhà phát triển, những người hâm mộ thích chơi trong vai Assassin và Demon Hunter lần lượt từ Diablo II và III sẽ tìm thấy rất nhiều điểm tương đồng với các kỹ năng và khả năng của Rogue.
Nguồn: Gamespot