12. Tháng 12 – Cyberpunk 2077

CD Projekt RED

Bắt đầu từ cuối, chúng tôi xếp hạng trò chơi gây phổ biển nhất trong tháng, không phải là cả năm.

Trước tiên, hãy giải quyết các vấn đề theo cách:

Vâng, các phiên bản thế hệ cuối cùng của trò chơi đã bị hỏng một cách đáng kinh ngạc, những mớ hỗn độn không thể chơi được, gần như đã giải thể hoàn toàn tất cả CD thiện chí mà Projekt có từ Witcher và GOG.

Vâng, ngay cả các phiên bản làm việc cũng có lỗi nghiêm trọng (thật khó để xem xét những lời cuối cùng của ai đó một cách nghiêm túc khi họ đọc bài phát biểu sắp chết của mình với một khẩu súng găm vào đầu như một mũi tên hài), và vâng, màn trình diễn của Keanu Reeves trong vai Johnny Silverhand là đáng thất vọng (xin lỗi Keanu, yêu bạn trong Face the Music).

TUY NHIÊN, mặc dù công việc kỹ thuật của CD Projekt còn nhiều thứ đáng được mong đợi, nhưng tài năng viết lách được ca ngợi của họ vẫn mạnh mẽ hơn bao giờ hết, dẫn đến một trong những cuộc phiêu lưu đáng nhớ nhất trong năm.

Các nhân vật xuất sắc, một số thiết kế thành phố tốt nhất trên thế giới và các nhiệm vụ phụ được viết xuất sắc đã giúp biến Thành phố Đêm trở thành ngôn ngữ trò chơi điện tử có bầu không khí nhất năm ngoái.

Các trò chơi khác có thể có thời gian chạy lâu hơn hoặc những thế giới lớn hơn để khám phá, nhưng một số trò chơi có tính cách hoặc cảm giác của Cyberpunk.

11. Tháng 11 – Astro’s Playroom

Sony

Sony có thể đã đặt tên cho họ là những đứa trẻ thú vị của trò chơi điện tử, nhưng tựa game ra mắt PS5 Astro’s Playroom đã thành công khi gợi lên cảm giác kinh ngạc như trẻ thơ ở người chơi.

Astro’s Playroom được cho là tựa game ra mắt tốt nhất kể từ Wii Sports, ở chỗ nó thể hiện hoàn hảo các khả năng của máy mới trong khi vẫn là một trải nghiệm tuyệt vời theo đúng nghĩa của nó.

Được xây dựng xung quanh bộ điều khiển DualSense của PS5, công nghệ mang tính cách mạng của Sony cho phép bạn tận tay cảm nhận Astro bị ảnh hưởng như thế nào bởi môi trường của anh ấy. Cho dù anh ta đang run rẩy trong tuyết hay đang lê bước trên bùn, bộ điều khiển sẽ điều chỉnh và đưa ra mức độ rung hoặc lực cản phù hợp để truyền tải bất kỳ tình huống nào mà bot xui xẻo của Sony gặp phải.

Đó thực sự là công nghệ đáng kinh ngạc và, mặc dù chúng tôi đánh giá cao đồ họa hào nhoáng của Demon’s Souls và thời gian tải nhanh đến mức vô lý của Spider-Man, nhưng chính cảm giác thú vị, thú vị của Astro’s Playroom đã tạo ra khiến chúng tôi thực sự cảm thấy như thế hệ tiếp theo đã đến.

10. Tháng 10 – Star Wars Squadrons

EA

Sự gia tăng của trò chơi độc lập chứng minh tính hợp lý của lập luận “lối chơi trên đồ họa” lâu đời, nhưng chắc chắn có một “Chà!” yếu tố có thể giúp làm cho một trò chơi hay thậm chí còn tốt hơn.

Điển hình là Star Wars: Squadrons đẹp đẽ vô cùng.

Nhiều người đã ca ngợi cuộc chiến xuất sắc (badoom-tsh) của Sqaudrons, coi đây là một sự trở lại chiến thắng cho thể loại chiến đấu ngoài không gian đã không hoạt động từ lâu. Và họ đã đúng!

Các nhà phát triển Motive Studios đã thực hiện một công việc cập nhật lối chơi không gian-sim của những bản hit thập niên 90 như X-Wing và FreeSpace cho khán giả hiện đại, cung cấp một loạt các tùy chọn có thể tùy chỉnh được thiết kế để thu hút người hâm mộ Star Wars bình thường và cả những game thủ chuyên dụng.

Tuy nhiên, điều thực sự làm cho trò chơi trở nên lấp lánh là hình ảnh tuyệt đẹp của nó. Các phi đội đã đưa ra một số khung cảnh ngoạn mục nhất của năm, từ không chiến trong một tinh vân cáu kỉnh, tức giận đến lướt qua bề mặt của những con tàu thủ đô chi tiết tinh xảo.

Để loại bỏ những khuôn sáo cũ, đồ họa tuyệt vời của Squadrons thực sự đã mang vũ trụ Star Wars trở nên sống động, khuấy động những cảm xúc mà trái tim mệt mỏi, mệt mỏi của chúng ta chưa từng cảm thấy kể từ sau Rogue Leader trên Gamecube.

9. Tháng 9 – Hades

Trò chơi Supergiant

Penny Arcade đã viết một truyện tranh về cách bất kỳ một trong những thiết kế nhân vật xuất sắc của Hades có thể được coi là thành tựu đỉnh cao trong sự nghiệp của một nghệ sĩ bình thường. Họ không sai – Jen Zee, giám đốc nghệ thuật tài năng nổi tiếng của SuperGiant Games đã loại nó ra khỏi công viên đối với từng thành viên trong thần thoại của Hades.

Phần tốt nhất? Số lượng chi tiết và tài năng điên rồ đó thể hiện rõ trong mọi khía cạnh của trò chơi.

Hades là một trong những trò chơi chỉ biết hát . Mọi khía cạnh đều được mài dũa tỉ mỉ trong suốt hai năm thông qua Early Access, và nó thể hiện trong sản phẩm cuối cùng.

Chiến đấu – thường là điểm yếu trong đầu ra của SuperGiant – là một cảm giác điên cuồng, thú vị về nội tạng, hướng âm thanh khuấy động và gợi liên tưởng và văn bản … Chúa ơi, văn bản thật tuyệt vời .

Zagreus, con đẻ của Hades cùng tên và là nhân vật chính của trò chơi, là nhân vật chính đáng yêu nhất của năm 2020. Mặc dù bị mắc kẹt trong một vòng tuần hoàn của người Sisyphean với những nỗ lực trốn thoát khỏi thế giới ngầm Hy Lạp, Zagreus không bao giờ đánh mất sự đồng cảm của mình với những người xung quanh.

Mong muốn thực sự của Zagreus là giúp đỡ từng cư dân ngầm mà anh gặp trong các cuộc hành trình lặp đi lặp lại qua Địa ngục, kết hợp với chất lượng văn bản cao thường thấy của SuperGiant, đã chuyển tải thành công thông điệp mà tất cả chúng ta cần nghe vào năm 2020: Tất cả chúng ta đều đang ở Địa ngục, nhưng chúng ta tất cả đều ở Địa ngục cùng nhau .

8. Tháng 8 – Factorio

Phần mềm Wube

Tháng này là một tháng khó gọi. Trong một cuộc đua hai ngựa giữa Microsoft Flight Simulator và Factorio của Wube Software, những đứa trẻ mới trong khối đã suýt giành chiến thắng.

Flight Simulator chắc chắn là một chiến thắng, và sự tái hiện chi tiết đến kinh ngạc của thế giới thực được cho là kỳ tích đồ họa ấn tượng nhất trong game cho đến nay, nhưng sự pha trộn độc đáo của Factorio giữa xây dựng, quản lý và bảo vệ tháp là một món quá hấp dẫn để bỏ qua.

Để giải quyết nhược điểm rõ ràng, Factorio là một trò chơi xấu xí. Ảnh chụp màn hình của các nhà máy sản xuất trò chơi muộn trông có vẻ ai đó đã đổ một bát mì Ý lên một bộ xe lửa mô hình, nhưng thiên tài của Factorio là mỗi nhà máy xấu xí, kém hấp dẫn của nó trông giống như một tác phẩm nghệ thuật đối với những người sáng tạo ra nó.

Giống như một bậc cha mẹ đáng tự hào, bất kỳ ai chơi Factorio sẽ bỏ qua những khiếm khuyết về mặt thẩm mỹ trong quá trình sáng tạo của họ và chỉ nhìn thấy hàng giờ lên kế hoạch cẩn thận và chăm chỉ dành cho nó.

Cũng giống như việc nuôi dạy con cái, Factorio không dành cho tất cả mọi người. Nhưng những người lao vào sẽ sớm thấy mình hoàn toàn bị thu hút bởi sự quyến rũ của nó, và khiến tất cả những người mà họ quen biết trở nên vô nghĩa với những câu chuyện về thành tựu mới nhất của họ.

“Tàu của nhà máy của tôi đã chạy qua một đám quân xâm lược ngoài hành tinh vào đêm qua! Đây, để tôi cho bạn xem một số ảnh chụp màn hình mà tôi đã chụp …”

7. Tháng 7 – Ghosts Of Tsushima

Sony Interactive Entertainment

Từ cực đoan thẩm mỹ này đến cực đoan khác, Ghosts of Tsushima đẹp đẽ đến nhức nhối của Sucker Punch đã chứng tỏ là một thiên nga xứng đáng cho PS4.

Giống như Star Wars Squadrons, Tsushima là một trò chơi hay được nâng tầm thành một thứ gì đó đặc biệt nhờ hướng nghệ thuật xuất sắc của nó.

Đi du lịch khắp Nhật Bản thời trung cổ, với hoa anh đào xanh tươi, cánh đồng lúa tươi tốt và cảnh hoàng hôn bằng tranh sơn dầu, giống như trở thành khách du lịch ở danh lam thắng cảnh lớn nhất thế giới – cảm giác chào đón sau năm 2020 đã cắt giảm kế hoạch du lịch của rất nhiều người trong chúng ta.

May mắn thay, cũng có một trò chơi hay để sao lưu hình ảnh lộng lẫy.

Sucker Punch đã tạo ra một câu chuyện gây ảnh hưởng đáng ngạc nhiên về tình thế tiến thoái lưỡng nan về danh dự so với lý trí, nhưng ngôi sao thực sự của chương trình là chiến đấu. Được chơi trên chế độ “Lethal” có tiêu đề thích hợp, Tsushima đã mang đến cho người chơi những trận đấu kiếm hấp dẫn nhất trong trò chơi kể từ Bushido Blade trên PS1.

Các trò chơi PS5 như GodFall có thể đã thể hiện sự phù hợp về đồ họa của thế hệ tiếp theo, nhưng Ghosts of Tsushima đã chứng minh sự thật đằng sau câu ngạn ngữ cũ: Đó không phải là những gì bạn có, mà là những gì bạn làm với nó.

6. Tháng 6 – Mr. Driller Drill Land

Không gì dễ dàng hơn là tố cáo kẻ bất lương; không có gì khó hơn là hiểu anh ta. – Fyodor Dostoyevsky

Đây. Bây giờ bạn có thể tiết kiệm cho mình 20 giờ tra tấn mà The Last of Us Part II dành để đào sâu bài học này vào hộp sọ của bạn.

Tại sao không dành thời gian tiết kiệm cho Mr. Driller: DrillLand, một trò chơi điện tử thực sự giải trí? (Bởi vì Chúa Kitô biết năm 2020 đã đủ khốn khổ nếu không có trình mô phỏng tôn sùng sự khốn khổ của Naughty Dog tiêu diệt nguồn cung cấp hạnh phúc ngày càng cạn kiệt của chúng ta như một đô vật sumo trên một chuồng chó).

DrillLand – vâng, nó thực sự chỉ là một từ – là một trò chơi dễ dàng quyến rũ (Nếu bạn chưa chơi, hãy xem bài hát chủ đề trong video đính kèm để vui lên).

Các đoạn cắt cảnh đáng cười là sự hồi tưởng lại những loại hay nhất của Phim hoạt hình buổi sáng thứ bảy và năm trò chơi bao gồm cung cấp một số câu hỏi khó hiểu nhất kể từ khi trò chơi Mr. Driller cuối cùng đến với bờ biển của chúng ta vào năm 2009.

Trò chơi điện tử trước hết là về giải trí, và rất ít trò chơi vào năm 2020 đã đến gần với ông Driller DrillLand về mặt mang lại nụ cười cho chúng ta. Cảm ơn Namco, đã làm cho một năm buồn tẻ tươi sáng hơn một chút.

(Nhưng có lẽ đừng bắt chúng ta đợi thêm 11 năm nữa cho cái tiếp theo).

5. Tháng 5 – Deep Rock Galactic

Trò chơi tàu ma

Sử dụng công thức 4 so với 1000 của Left 4 Dead, thêm thế hệ theo quy trình của roguelike và rắc rối trong tạo hình địa hình của MineCraft. Điều gì có thể xảy ra?

Hóa ra, không có gì! Deep Rock Galactic thực sự tốt như tổng hợp các phần của nó.

Được xếp hạng khá tốt với thứ hạng “Cực kỳ tích cực” trên Steam, game FPS co-op của Ghost Ship Games xứng đáng với mọi đánh giá nhiệt liệt. Không còn là một kẻ thổi phồng vô tâm, các hệ thống của DRG khen thưởng cho việc lập kế hoạch chiến lược.

Bạn có tận dụng môi trường phá hủy của trò chơi để đi thẳng đến mục tiêu không? Hay bạn và nhóm của bạn gồm những người lùn say sưa chiến đấu, say mê khám phá môi trường xung quanh để tìm các nguồn tài nguyên cần thiết để thăng cấp cho nhân vật của bạn, trước nguy cơ cảnh báo đám đông người ngoài hành tinh giống bọ trong trò chơi?

Nhắc đến Người ngoài hành tinh, DRG là tuyệt vời nhất khi nó gợi lên những ký ức về loạt phim huyền thoại của đạo diễn Cameron của Jame. Tuyệt vọng làm nổ tung đám người đang đến khi chúng bắt đầu áp đảo khu vực giết người được xây dựng vội vàng của bạn, cảm giác như đang tham gia vào một trò chơi giải trí sân sau được chế tạo đáng yêu của Người ngoài hành tinh năm 1986 (và chúng tôi muốn nói điều đó với sự tôn trọng lớn nhất có thể).

Nó có thể không có thương hiệu chính thức, nhưng Deep Rock Galactic bí mật là trò chơi Aliens hay nhất kể từ Isolation. Nếu Sega muốn tạo một trò chơi khác có hình xenomorph mang tính biểu tượng, họ sẽ làm rất tốt để có được Ghost Ship Games.

4. Tháng 4 – Final Fantasy VII Remake

Square-Enix

Chúa ơi, họ thực sự đã làm được.

Sau quá trình phát triển kéo dài đầy thử thách, Final Fantasy 7 Remake đã khiến mọi người ngạc nhiên khi trở thành một trong những cuộc phiêu lưu thân mật nhất của Square-Enix cho đến nay.

Giữ hành động giới hạn trong Midgard trong 30 giờ của trò chơi cho phép người chơi làm quen với một trong những chứng loạn luân hấp dẫn nhất của trò chơi và dàn diễn viên tương đối nhỏ cho phép cá tính của mỗi nhân vật được tỏa sáng (đặc biệt là Biggs, Wedge và Jessie thừa trước đây ).

FF7R khiến bạn quan tâm đến thế giới mà nó tạo ra và những con người trong đó, điều này khiến những khoảnh khắc xúc động trở nên khó khăn hơn nhiều.

Nó cũng giúp cho trận chiến, mặc dù vẫn chưa hoàn hảo (những người bạn đồng hành của AI rất giỏi trong việc giữ cho bản thân sống sót và một chút khác), là hệ thống thời gian thực tốt nhất chưa từng thấy trong một game Final Fantasy. Các trận chiến của FF7R đã tránh trở thành mớ hỗn độn gây khó chịu cho Final Fantasy XV, đồng thời tích hợp một cách thông minh cơ chế theo lượt của series (cụ thể là ATB gauge) vào một định dạng ARPG.

FF7R có thể không phải là một kiệt tác xác định thể loại như trò chơi mà nó dựa trên, nhưng đó là một trong những trải nghiệm thú vị nhất mà chúng tôi có vào năm 2020. Một viên kim cương hoàn mỹ, nhưng dù sao cũng là một viên kim cương.

3. Tháng 3 – Half-Life: Alyx

Van

Animal Crossing & Doom Eternal có thể đã có tác phẩm nghệ thuật của người hâm mộ hay nhất và Persona 5 Royal là phiên bản cuối cùng của một JRPG vốn đã tuyệt vời, nhưng Half-Life: Alyx mới đứng đầu là trò chơi hay nhất trong một tháng 3 quá tải.

Sự trở lại phát triển trò chơi điện tử được chờ đợi từ lâu của Valve đã chứng kiến ​​công ty tiên phong làm những gì họ làm tốt nhất – tạo ra các trò chơi góc nhìn thứ nhất thông minh, được chế tạo chuyên nghiệp và ngay lập tức vượt qua đối thủ.

Có thể có những người phàn nàn về tình trạng của Alyx là một trò chơi chỉ dành cho thực tế ảo, nhưng làm như vậy là sai lầm. Trò chơi này chỉ đơn giản là sẽ không hoạt động bên ngoài VR, vì nó cho thấy chính xác điều gì làm cho những loại trò chơi này trở nên đặc biệt.

Những cuộc đọ súng tiêu chuẩn trong FPS bình thường sẽ trở thành những trận đấu căng thẳng tột độ khi bạn thực sự nấp sau chỗ nấp và nạp đạn cho khẩu súng của mình, còn tiêu chuẩn “trốn khỏi con quái vật bất khả chiến bại” mang một chiều hướng hoàn toàn khác khi bạn có thể vươn tay và chạm kẻ theo đuổi đáng sợ của bạn.

Các trò chơi VR khác đã từng cung cấp trải nghiệm tương tự trước đây, nhưng không ai trong số những trò chơi đó được hưởng lợi từ thuật giả kim đặc biệt của Valve biến những ý tưởng cũ thành trải nghiệm tuyệt vời hàng đầu thế giới.

Tháng 3 là một tháng tuyệt vời đối với các game thủ (nếu là một tháng tồi tệ đối với ví tiền của họ), nhưng đối với sự xuất sắc mang tính thể loại tuyệt đối thì Half-Life Alyx nổi bật như một loại cây trồng đáng kinh ngạc.

2. Tháng 2 – Dreams

Phân tử truyền thông

Tháng Hai có thể không đông đúc như tháng trước, nhưng nó chứa ít nhất một viên ngọc quý trong tựa Dreams “Tạo cuộc phiêu lưu của riêng bạn” của Media Molecule.

Media Molecule đã tạo nên tên tuổi của họ trong kỷ nguyên PS3 với bộ ba Hành tinh nhỏ, một loạt các đĩa cứng 2.5D có USP cho phép người chơi sử dụng các thử nghiệm của trò chơi để thực hiện các cấp độ của riêng họ.

Tuy nhiên, trong khi các trò chơi LBP hạn chế người chơi tạo ra các đĩa xếp, thì Dreams cho phép trí tưởng tượng của người chơi chạy lung tung và tạo ra các trò chơi trên nhiều thể loại.

Chủ sở hữu PS4 trên toàn thế giới đã làm Media Molecule tự hào, tạo ra chất lượng giải trí trên hầu hết mọi thể loại và loại trò chơi khả thi.

Điểm nổi bật bao gồm kaiju-simulator Ruckus; trò chơi đầu bếp hài Southpaw Cooking; và Four Seasons, một cuộc phiêu lưu vẫn đang trong quá trình phát triển lấy bối cảnh trong vũ trụ Avatar: The Last Airbender (về mặt pháp lý có thể trở thành trò chơi Avatar hay nhất từ ​​trước đến nay).

Đúng là Dreams đã không tạo ra ảnh hưởng lớn nhất đến bối cảnh trò chơi kể từ khi phát hành. Nhưng nếu bạn đã từng muốn vận động cơ bắp sáng tạo của mình hoặc ngạc nhiên trước những gì mà một người nghiệp dư thực sự tận tâm có thể đạt được, thì Dreams là một trải nghiệm rất đáng giá.

1. Tháng 1 – Monster Hunter World: Iceborne

Capcom

Bộ phim Monster Hunter tồi tệ vào tháng 12 có thể đã khiến nhượng quyền thương mại của Capcom kết thúc vào năm 2020 với tất cả sự duyên dáng và phẩm giá của một ông chú say rượu gầm lên những lời chế nhạo chủng tộc trên bàn ăn, nhưng ít nhất nó đã bắt đầu một năm ở dạng tốt.

Monster Hunter World: Iceborne là bản mở rộng cho Monster Hunter World ban đầu, trò chơi năm 2019 chứng kiến ​​loạt game mười lăm năm tuổi cuối cùng đã đạt được sự chấp nhận chính thống ở phương Tây.

Bằng cách chà nhám các góc cạnh thô ráp và công việc bận rộn của các mục trước, World cuối cùng đã cho phép những game thủ bên ngoài tiểu văn hóa bạo dâm của Monster Hunter đánh giá cao trình mô phỏng giết người kaiju của Capcom. (Không có sự thất vọng đập vỡ bộ điều khiển mà trước đó đã tiêu biểu cho bộ truyện).

Iceborne tiếp tục công việc tốt đẹp bắt đầu từ trò chơi mẹ của nó, cung cấp một loạt các cải tiến về chất lượng cuộc sống như chế tạo tiện lợi hơn, cải thiện tỷ lệ độ khó và thực sự có thể nuôi mèo của bạn.

Những cải tiến này đi kèm với một khu vực mới, có chủ đề rõ ràng, bao gồm những con quái vật hoàn toàn mới để săn (sẽ là một chút nhầm lẫn nếu Capcom đã quên những điều đó) và một câu chuyện xoay quanh hệ sinh thái vốn đã bị tàn phá của hòn đảo đi xa hơn đập từ một con rồng băng tức giận.

Điều này được chứng minh là tiên tri kỳ lạ cho năm 2020. Dù mọi thứ có tồi tệ như thế nào khi bắt đầu, luôn có điều gì đó tồi tệ hơn đang rình rập …

Nguồn: Whatculture

Gọi ngay