20. Resident Evil 3

Một tiêu đề có cảm giác như thể nó có độ dài gấp đôi hoặc thậm chí gấp ba so với giá tiền, bản làm lại của RE3 vẫn là một tác phẩm kinh dị sinh tồn hành động đáng sợ.

Với Nicole Tompkins vào vai Jill Valentine còn hơn cả bệnh vì Nemesis không bao giờ để cô ấy một mình, có một phản ứng hóa học thực sự kiểu Halloween cho mối quan hệ đối kháng của họ, chỉ làm cho những trận đánh trùm trước đây trở nên đáng nhớ hơn.

19. Immortal: Fenyx Rising

Ubisoft

Nơi Assassin’s Creed Valhalla là một trải nghiệm thú vị kéo dài thêm 100 giờ nữa với những yếu tố đủ thú vị mà bạn đã từng làm hàng nghìn lần trước đó, Immortals: Fenyx Rising cuối cùng cho cảm giác như Ubisoft đang tận hưởng một luồng không khí trong lành.

Power-up và cơ chế mới xuất hiện dày đặc và nhanh chóng, bản đồ nhỏ hơn có nghĩa là bạn luôn vấp phải câu đố, ngục tối hoặc có thể mở khóa và phong cách nghệ thuật hoạt hình vui nhộn giúp năng lượng luôn chảy xuyên suốt.

Đó vẫn là công thức tương tự của Ubisoft mà chúng ta đã thấy rất nhiều lần, nhưng may mắn thay, công thức này cuối cùng cũng có trái tim.

18. Gears Tactics

Microsoft

Tôi không biết nó là gì khi các thuộc tính Xbox khám phá các tựa game chiến lược từ trên xuống, nhưng nó đã mang lại hiệu quả TREAT cho Halo và giờ đây Gears cũng đã tự biến mình thành một tựa game chiến lược thỏa mãn.

Nâng cao tốc độ của thể loại này bằng cách cho phép bạn kết hợp nhiều hành động hơn trước khi từ bỏ lượt của mình – cùng với việc phối hợp một số combo mãn nhãn như địa ngục – Gears Tactics là một hit buồn ngủ trên PC và may mắn là cuối cùng đã có mặt trên Game Pass.

17. Watch Dogs Legion

Ubisoft

Mới nhất của Ubisoft là một sự trở lại những ngày học cũ của Rockstar. Những ngày hoàn thành một mục tiêu nhiệm vụ không có nghĩa là đứng trong một vòng tròn cụ thể hoặc cưỡi ngựa trong 20 phút trong khi một nhân vật phụ kể cho bạn câu chuyện cuộc đời của họ.

Tại đây, nếu một chiếc ô tô cần tiêu diệt, bạn có thể tự do bay vào một chiếc máy bay không người lái khổng lồ và bắn từ trên cao, mặc áo choàng và lẻn xung quanh, trở thành một đặc vụ hoang dã với những vụ bắt giữ triệt hạ hoặc chỉ cần trực tiếp hack chiếc xe đã nói và lái xe tự nó ra.

Các khả năng cảm thấy mở rộng và không rõ nhờ cơ chế “chơi như bất kỳ ai” này, đó là điều mà chúng tôi đã chờ đợi để cảm nhận khi nói đến các tựa game của Ubisoft trong nhiều năm .

16. The Pathless

Mực ống khổng lồ

Là một trò chơi giải đố thế giới mở tuyệt đẹp với những trận đánh trùm không thường xuyên xảy ra, sự theo dõi của Giant Squid đến Abzu mang đến một công cụ chuyển hướng mới giúp bạn xâu chuỗi những phát bắn cung tên một cách nhịp nhàng để di chuyển ngày càng nhanh hơn.

Tuy nhiên, thông qua điểm số tăng vọt của Austin Wintory và một số trận đánh trùm căng thẳng đến mãn nhãn, nơi mà toàn bộ trải nghiệm được nâng lên gấp mười lần.

15. Yakuza: Like A Dragon

Sega

Chấp nhận rủi ro lớn bằng cách hoán đổi thể loại của Yakuza từ đấu súng cận chiến sang RPG theo lượt, ngọn hải đăng sáng chói của Yakuza 7 xuất hiện trong nhân vật mới, Ichiban Kasuga.

Là một tên mọt sách thực sự coi thế giới giống như một chiến dịch Dragon Quest khổng lồ (do đó là chiến đấu theo lượt), Like a Dragon giống một câu chuyện giàu có hơn bất cứ điều gì Kazuma Kiryu đã trải qua, kết hợp với những trò chơi nhỏ nhất bộ truyện đã thấy chưa.

14. Astros’s playroom

Sony

Trò chơi sống trên mọi hệ máy PS5, Astro’s Playroom là game platformer 3D tốt nhất kể từ Mario Odyssey.

Nó không chỉ là nơi giới thiệu chuyên gia về những gì bộ điều khiển DualSense có thể làm, mà mỗi cấp độ của nó đều có chủ đề xoay quanh lịch sử PlayStation.

Bạn sẽ thu thập mọi thứ từ Eyetoy đến đa giác PS1, khám phá bản demo đa giác T-Rex ban đầu để leo lên PS2, chỉ để quay biểu tượng trên khay đĩa của nó.

Mặc dù vậy, đây vẫn là một trò chơi hoàn hảo, được đánh bóng như một tấm gương sáng với chế độ chơi thử thời gian sát thủ vẫn đang được tranh cãi gay gắt trên khắp thế giới.

13. Spiritfarer

Hoa sen trắng

Một trò chơi đẹp đẽ, đầy cảm xúc về việc đảm bảo tất cả những điều ước cuối cùng của những người thân yêu và các thành viên trong gia đình bạn được hoàn thành, bạn tiễn họ đến những nơi tuyệt vời hơn thế, Spiritfarer chơi sợi dây trái tim của bạn như không có gì khác.

Phần trình bày hấp dẫn, âm nhạc xa hoa và lối chơi xoay quanh việc quản lý tài nguyên để nuôi sống mọi người, chuẩn bị nâng cấp cho con tàu của bạn, tặng nhiều món quà khác nhau và hơn thế nữa. Xen kẽ với nền tảng ánh sáng, sức hấp dẫn thực sự và trái tim ở đây đến từ các nhân vật và chủ đề.

Khi tất cả đã nói và làm, Spiritfarer là một tấm gương sáng về sự ấm áp chân chính của con người mà chúng ta có thể cảm nhận được khi chăm sóc cho người khác.

12. Tony Hawk’s Pro Skater 1 + 2

Activision

Vâng, thật dễ dàng để Activision tiếp tục làm lại các tác phẩm kinh điển cũ, nhưng khi họ cho phép các nhà phát triển dành thời gian và kết hợp chéo tất cả các cơ chế tốt nhất từ ​​một loạt phim nhất định vào bản phát hành lại, điều đó khiến các tác phẩm kinh điển như của Tony Hawk trở nên tốt hơn bao giờ hết .

Thêm các cuộc thi trực tuyến, hoàn nguyên và sách hướng dẫn vào các tiêu đề chưa bao giờ có – tất cả trong khi vẫn giữ lại nhạc nền ĐÓ  tạo cho mọi thứ một sự lột xác hoàn hảo – bộ sưu tập này có thể kết thúc sau một ngày cuối tuần nếu trí nhớ cơ bắp của bạn trở lại, nhưng đó là một số thời gian tốt nhất bạn có thể dành với một trò chơi video vui nhộn, kỳ.

11. Animal Crossing: New Horizons

Nintendo

Sự thanh bình yên tĩnh, “đi theo tốc độ của riêng bạn” của Animal Crossing là thứ mà tất cả chúng ta cần vào năm 2020, nhưng may mắn thay, Nintendo đã mở rộng các vòng chơi trò chơi gây nghiện của loạt game bằng cách thêm hàng loạt mục tiêu và mở khóa đơn giản trong suốt quá trình.

Bạn vẫn hoàn toàn có thể chơi Động vật vượt qua từng trụ hàng rào hoặc trồng hoa tại một thời điểm – hoặc bạn có thể mở rộng hòn đảo của mình thành một thiên đường đầy thác nước, sẵn sàng mời cả thế giới đến thăm hoặc giúp bạn bắt những con cá hiếm viện bảo tàng.

Sự hấp dẫn của Animal Crossing nằm ở việc tạo ra một nhịp thở ra lớn. Bất kỳ cảm giác bùng nổ thông qua danh sách nhiệm vụ hoặc vội vàng chơi một thứ gì đó khác sẽ ra ngoài cửa sổ. Nó không kém gì so với các tựa game bình thường nhất; một ngôi nhà xa nhà mà bạn có thể đến thăm bất cứ khi nào bạn cần nghỉ ngơi.

10. Spiderman: Miles Morales

Trò chơi Insomniac

Một bản phát hành hấp dẫn cho thấy những gì PS5 có thể làm với cảnh hoàng hôn ngẫu nhiên hoặc tải toàn bộ thành phố trong vòng chưa đầy 5 giây, Miles Morales cũng sắp xếp hợp lý mọi thứ về bản phát hành năm 2018 để tạo ra một gói hoàn toàn mạnh mẽ hơn.

Các công cụ điều chỉnh chiến đấu tích điện sẽ thúc đẩy một chiến dịch tuyệt vời và một loạt các bộ sưu tập đơn giản giúp tăng cường một dàn nhân vật xuất sắc. Toàn diện, phần tiếp theo của Người Nhện là loại trò chơi thế giới mở hiếm hoi, nơi mọi thứ đều cần thiết, chỉ cần dành một lượng thời gian thích hợp để xem tất cả.

9. Crash Bandicoot 4: It’s about time

Activision

Ngay cả những người hâm mộ Crash hy vọng nhất chắc chắn cũng không tin Toys for Bob có thể tạo ra thứ gì đó tương xứng với tác phẩm huyền thoại của Naughty Dog trong bộ ba phim gốc, nhưng Crash 4 là mỗi bài học mà họ học được với bộ sưu tập N. Sane, và sau đó một số.

Skewing cho mức độ khó và nền tảng thuần túy phù hợp với hai tựa Crash đầu tiên chứ không phải là minigame làm hài lòng đám đông ở phần ba, cảm giác hài lòng về phương pháp của Crash 4 cũng đi kèm với những đoạn cắt cảnh, lồng tiếng và miêu tả nhân vật tốt nhất trong nhượng quyền toàn bộ.

8. Cyberpunk 2077

CD Projekt RED

Cyberpunk 2077 cảm thấy mọi thứ giống như một trò chơi mà hàng trăm người đã đổ mình vào trong tám năm, với kết quả bây giờ là một túi hỗn hợp của các phe đối lập nhau.

Bám sát vào những gì hoạt động và bỏ qua những sự cố, lỗi và các vấn đề về hiệu suất được sửa chữa càng sớm càng tốt, phần tiếp theo của CD Projekt RED cho The Witcher 3 là một tầm nhìn đáng lo ngại nhưng được thực hiện một cách táo bạo về xã hội tư bản chủ nghĩa tối đa.

Thành phố đêm chính là người trình diễn. Dễ dàng có được môi trường nhập vai và chi tiết nhất trong lịch sử trò chơi, mọi ngóc ngách đều là điều để xem hoặc làm. Nhiệm vụ phụ, thiết bị hiếm hơn, Ripperdocs để nâng cấp phần mềm điều khiển mạng của bạn hoặc có thể là một phương tiện siêu ưa thích để ăn cắp và gọi của riêng bạn. Kết hợp điều đó với một công cụ xây dựng nhân vật vô cùng phức tạp, và bạn có một game nhập vai có chiều sâu trong thời gian dài.

Cho phép bạn khám phá ba con đường của nhân vật chính cuối cùng giao nhau, chiến dịch chính của Cyberpunk là một chuyến đi sấm sét qua các quận thành phố khác nhau, cho phép bạn chỉ định theo bất kỳ hướng nào bạn thích, tất cả trong khi gặp gỡ với tên khủng bố rockstar Johnny Silverhand, do Keanu Reeves thủ vai.

Sự tấn công dữ dội về tùy chỉnh, tường thuật và nhịp độ như vậy có thể được xử lý tốt hơn, nhưng Cyberpunk 2077 vẫn mở rộng tầm mắt như chúng tôi hy vọng … khi nó không bị lỗi.

7. Final Fantasy VII Remake

Square Enix

20 năm sau lần đầu tiên được nhắc đến, Final Fantasy VII Remake nổi lên như một tác phẩm xa hoa nhất của Square Enix.

Biết rằng họ không thể làm sai một sợi tóc, giá trị sản xuất của FF7R là không thể chê vào đâu được. Mô hình nhân vật và hình ảnh động đáng kinh ngạc, tuyển dụng lại nhà soạn nhạc huyền thoại Nobuo Uematsu để đánh dấu lại tác phẩm đầu tiên của ông từ năm 1997 – đây là bản quyền trò chơi điện tử trực tiếp đang được tiếp cận lại, kết quả là một bức thư tình cho tựa đề gốc đó, cùng với Final Fantasy VII rộng hơn fandom trên mọi phương diện.

Cốt truyện mới và những lời trêu ghẹo trong tương lai là hoàn toàn khó hiểu , nhưng FF7R đã thành công trong việc hợp nhất những người chơi mới cũng như những cựu chiến binh, bởi vì không ai trong chúng tôi thực sự biết tương lai sẽ ra sao.

6. Half Life 3: Alyx

Van

Nâng cao tiêu chuẩn cho không gian trò chơi tương tác trong thực tế ảo, Valve chắc chắn đã mất thời gian quay lại IP Half-Life, nhưng chơi Alyx bạn có thể hiểu tại sao.

Nó đơn giản không kém gì thực tế ảo thực sự – đến mức mà vật lý, đồ họa và cơ học tương tác siêu thực tế thường đánh lừa bộ não của bạn suy nghĩ theo cách bạn sẽ làm trong thế giới.

Điều này có nghĩa là nắm lấy cửa xe hơi để tạo thành một mảnh bìa tạm thời, ném bất cứ thứ gì bạn có thể chạm tay vào một sinh vật đang chạy nước rút cho khuôn mặt của bạn.

Mức độ đắm chìm trong màn hình hiển thị ở đây giống như một phép thuật khi bạn tháo chiếc mũ bảo hiểm Vive, và Valve thậm chí còn làm tốt hơn bằng cách kết thúc câu chuyện bằng một cuộc chiến trực tiếp vào Half-Life 3.

5. DOOM Eternal

Phần mềm iD

Một game bắn súng có trí tuệ và trí tuệ ngang nhau, DOOM Eternal đã chứng kiến ​​iD Software tạo ra cảm giác “chiến đấu cờ vua” khi khởi động lại năm 2016, đến mức khi chơi trò chơi này đưa bạn vào không gian căng thẳng nhất từ ​​trước đến nay.

MỌI vấn đề tính toán – mỗi lần triển khai tăng giáp, tiêu diệt kẻ thù để lấy lại máu hoặc tiêu diệt bằng cưa máy để lấy thêm đạn.

DOOM Eternal không kém gì một cơn lốc xoáy máu, tàn sát và các vụ nổ đáp ứng và làm hài lòng các phản ứng khớp thần kinh của não bạn, nhanh như bạn có thể xử lý đầu vào.

Thật tuyệt khi thấy iD Software thể hiện giá trị trải nghiệm của cả một sự nghiệp và đây là game bắn súng của năm.

4. Hades

Trò chơi Supergiant

Rất ít trò chơi được thiết kế tỉ mỉ và chuyên nghiệp như Hades.

Một cơ chế đồng hồ bao gồm mở khóa, xây dựng nhân vật và điểm yếu của kẻ thù, nước sốt bí mật là cách cấu trúc roguelike này được lập bản đồ – lần đầu tiên trong trò chơi – với một câu chuyện mạnh mẽ, đầy sắc thái về người đàn ông chính Zagreus khám phá những gì đã xảy ra với mẹ mình.

Với việc nâng cấp vũ khí làm sáng tỏ mối quan hệ của các nhân vật, câu chuyện kích hoạt sau rất nhiều lần chạy và bức tranh tổng thể về những gì Supergiant đã tạo ra sẽ không mở ra cho đến khi bạn chơi hơn 40 giờ, Hades là một kiệt tác trực tiếp mà mọi người nên xem .

3. Ori & The Will Of The Wisps

MOON Studios

Chỉ đơn giản là một trong những phần tiếp theo, đĩa cứng, độc quyền Xbox và trò chơi điện tử tốt nhất từng được tạo ra, Ori & the Will of the Wisps nhìn thấy các phong cách Metroidvania ban đầu và làm chúng tăng lên gấp mười lần.

Chiến đấu là xa hơn và tập trung vào cận chiến, chuyển động là bơ lỏng lăn với nhau nhảy ba lần, lật, tránh, tăng cường nhảy và lướt. Về mặt chủ đề, ý tưởng cứu mọi sinh vật cuối cùng trong một khu rừng bị tà ác vượt qua chỉ có sức mạnh mà bạn mới hiểu được thế giới huyền bí này mà MOON Studios đã xây dựng.

Điểm số là một hiện tượng và sự trình bày trên toàn bộ bảng là thực sự chưa từng có. Hãy chơi trò chơi Ori nếu bạn chưa chơi. Chơi game thỏa mãn khớp thần kinh thuần túy không trở nên tốt hơn.

2. The Last Of Us Part II

Con chó nghịch ngợm

Một phép ngoại suy đầy rủi ro, mạnh mẽ về nhu cầu trả thù và khám phá lý do tại sao chúng ta lại dễ dàng mắc phải tâm thần thù hận đến vậy. The Last of Us 2 là sự cạnh tranh gay gắt giữa Ellie và người mới Abby, nhưng nó cũng là một kiệt tác của tường thuật và thiết kế trò chơi như một.

Chủ đề về sự thù hận thể hiện qua sự báo thù cá nhân, nhưng cũng thể hiện qua những bức chân dung về các phe phái quân sự và học thuyết tôn giáo thời hậu tận thế. Nó cho phép Naughty Dog khám phá đồng thời ý tưởng về xung đột giữa con người ở quy mô vi mô và vĩ mô, xây dựng nên một cuộc chiến cuối cùng thực sự đau đớn và đối đầu theo cách đáng nhớ nhất.

Các quyết định về chủ đề và cốt truyện của Last of Us 2 đều gây chia rẽ là có lý do. Naughty Dog thực sự không quan tâm đến việc đảm bảo bạn cảm thấy thoải mái với những gì đang hiển thị trên màn hình và điều đó khiến chúng trở thành một động lực sáng tạo cần thiết trong trò chơi nói chung.

1. Ghost Of Tsushima

Sony Interactive Entertainment

Nơi mà The Last of Us 2 – nếu chúng ta đang chia rẽ – thực sự chào đón nó chỉ là một sự chào đón khi tất cả đã nói và làm – IP mới được chờ đợi từ lâu của Sucker Punch là một loại trực tiếp tuyệt đối.

Từ chiến đấu chuyển đổi thế đứng tuyệt vời đến tàng hình dựa trên tiện ích thử nghiệm và một câu chuyện mạnh mẽ, đáng nhớ được cho là có sức nặng tương tự như The Last of Us 2, cấu trúc tổng thể của trò chơi cũng phải vô địch.

Bởi vì Sucker Punch đã nghĩ đến mọi thứ, khi nói đến việc tạo ra một trò chơi thế giới mở tốt nhất có thể. Nhiệm vụ chính và nhiệm vụ phụ có thể được giải quyết theo bất kỳ thứ tự nào, với cuộc đối thoại phản ánh những gì bạn đã chọn làm và thực hiện cùng ai. Điều này giải phóng những hạn chế của việc phải sấm sét thông qua “chiến dịch chính” và củng cố câu chuyện về một người làm hết sức có thể để cứu quê hương của họ.

Viết haikus, thổi sáo, học cách chiến đấu, mặc áo giáp, vuốt ve những con cáo – bạn thực sự muốn bảo vệ vùng đất này khỏi những kẻ xâm lược đang tìm cách tiêu diệt nó và người dân của nó.

Việc khám phá xem Jin Sakai phải trở thành “Bóng ma của Tsushima” như thế nào vì những điều tốt đẹp hơn là một trong những câu chuyện hay nhất của thế hệ thứ tám. Ở mọi cấp độ, Sucker Punch đã tạo ra một trải nghiệm hoàn hảo, tuyệt đẹp và được giới thiệu kỹ lưỡng.

Nguồn: Whatculture